___Tình bạn VIOLET___

LỊCH


MENU dọc

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DIỄN ĐÀN

    Thành viên VIOLET

    ỨNG DỤNG

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TL.BDHSG_Toán 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm_biên soạn
    Người gửi: Hà Việt Chương (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:33' 13-11-2011
    Dung lượng: 176.0 KB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 0 người

    HÀ VIỆT CHƯƠNG
    GV.Trường Tiểu học “A” Phú Lâm
    Phú Tân - An Giang
    (((



































    2000 - 2001

    CÁC BƯỚC ĐỂ GIẢI MỘT BÀI TOÁN
    (((

    Bước 1: -Đọc kĩ đề bài. (2; 3 lần)
    Trước khi giải một bài toán, ta cần phải đọc thật kĩ đề bài. Đọc chậm rãi, vừa đọc vừa suy nghĩ. Tìm hiểu mỗi ý trong khi ta đọc đã nói lên được điều gì và nó gợi cho ta dự đoán được điều gì không? Vì mỗi ý trong đề bài đều có liên quan đến việc giải bài toán.

    Bước 2: -Tìm hiểu mối quan hệ giữa các dữ kiện.
    Sau khi đọc xong đề bài, ta tìm hiểu xem những điều đề bài đã cho, chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào? Qua những mối quan hệ giữa các dữ kiện đó, ta có thể dự đoán được điều gì?

    Bước 3: -Tóm tắt, vẽ hình. (nếu cần)
    Ta có thể tóm tắt (hay vẽ hình) đề bài bằng cách nào thuận tiện nhất, biểu hiện mối quan hệ giữa các dữ kiện một cách rõ ràng nhất.
    Đối với những dạng toán điển hình như: Tổng hiệu, tổng tỉ, hiệu tỉ, ta phải tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng, qua đó ta tìm được cách giải dễ dàng hơn.

    Bước 4: -Tìm hiểu yêu cầu của đề bài. (Hỏi gì?)
    Đọc và tìm hiểu kĩ đề bài hỏi ta điều gì? Yêu cầu chúng ta làm gì?

    Bước 5: -Phân tích để tìm hướng giải.
    Khi chúng ta đã biết được những điều đề bài đã cho và mối quan hệ của chúng, biết được yêu cầu của đề bài, ta có thể dựa vào yêu cầu đó để phân tích tìm cách giải bài toán, bằng cách đi ngược từ câu hỏi của bài toán trở về những điều đã có trong đề bài.
    Nói thì đơn giản, chứ đây là một bước rất quan trọng dẫn đến con đường giải xong bài toán.

    Bước 6: -Giải và trình bày bài giải.
    Tìm được cách giải bài toán, ta tiến hành giải ở nháp. Đặt lời giải rõ ý, tính toán cẩn thận và xem kĩ cách trình bày bài giải như thế có phù hợp hay chưa, có cần sửa chữa, chỉnh đốn những điểm nào trong bài giải. Chú ý các hình vẽ, các tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng (nếu có) để trình bày cho chính xác.

    Bước 7: -Kiểm tra lại kết quả tìm được.
    Sau khi chúng ta kiểm tra lại kết quả thật chính xác, ta ghi bài vào bài làm chính thức một cách rõ ràng, sạch sẽ.
    NỘI DUNG BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI 5
    Biên soạn: Hà Việt Chương



    *.Số Tự Nhiên

    ( Để viết số tự nhiên người ta dùng 10 chữ số: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
    ( Các chữ số đều nhỏ hơn 10.
    ( 0 là số tự nhiên nhỏ nhất.
    ( Không có số tự nhiên lớn nhất.
    ( Các số lẻ có chữ số hàng đơn vị là: 1, 3, 5, 7, 9.
    Dãy các số lẻ là: 1, 3, 5, 7, 9, 11, 13, 15, 17,….
    ( Các số chẵn có chữ số ở hàng đơn vị là: 0, 2, 4, 6, 8.
    Dãy các số chẵn là: 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16,….
    ( Hai số tự nhiên liên tiếp chúng hơn, kém nhau 1 đơn vị.
    ( Hai số chẵn (lẻ) liên tiếp chúng hơn kém nhau 2 đơn vị.
    ( Số có 1 chữ số (từ 0 đến 9), có: 10 số.
    Số có 2 chữ số (từ 10 đến 99),có: 90 số.
    Số có 3 chữ số (từ 100 đến 999), có: 900 số.
    Số có 4 chữ số (từ 1000 đến 9999), có: 9000 số ………
    ( Số nhỏ nhất Số lớn nhất
    Số có 1 chữ số: 0 9
    Số có 2 chữ số: 10 99
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    Nhạc MIDI