___Tình bạn VIOLET___

LỊCH


MENU dọc

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DIỄN ĐÀN

    Thành viên VIOLET

    ỨNG DỤNG

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BC_Hiệu quả (HK1)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Việt Chương (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:35' 17-12-2011
    Dung lượng: 35.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    (Mẫu)
    TỔ ÂM NHẠC TỈNH AN IANG
    TBM ÂM NHẠC HUYỆN PHÚ TÂN

    BÁO CÁO
    Hiệu quả dạy học môn / phân môn


    - Họ và tên : HÀ VIỆT CHƯƠNG
    - Thuộc tổ bộ môn : Âm nhạc
    - Nhiệm vụ phân công trong tổ bộ môn : Phụ trách khối 3
    - Thời điểm báo cáo : cuối HKI cuối năm học

    I/ SỐ LIỆU
    - Số trường tiểu học đến dự giờ : 07 trường
    - Số giáo viên được dự giờ : 07 giáo viên
    - Số phiếu dự giờ đính kèm : 07 phiếu

    II/ NHẬN ĐỊNH
    Những ưu điểm:
    -Đa số giáo viên âm nhạc mới vào dạy thời gian ngắn nhưng thể hiện sự cố gắng tìm hiểu, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, chịu đầu tư cho công tác giảng dạy.
    -Một số giáo viên sử dụng đàn thành thạo tạo cho tiết dạy nhiều hứng thú, hấp dẫn việc tiếp thu bài dạy của học sinh.
    -Từng tổ âm nhạc theo địa bàn họp đúng định kì, liên tục giúp cho anh em giáo viên nắm vững từng nội dung bài dạy nhất là đối những bài khó được anh em trong tổ cùng tham gia giúp đỡ lẫn nhau để khắc phục những điểm yếu cần thiết. Giúp anh em giáo viên đảm bảo tốt chương trình theo quy định.
    -Việc soạn giảng của giáo viên có quan tâm đến chuẩn KTKN kết hợp với giảm tải, tích hợp theo tấm gương đạo Hồ Chí Minh.

    2- Những tồn tại hạn chế:
    -Một số giáo viên mới sang dạy âm nhạc năm học này còn bỡ ngỡ. Tuy có quan tâm tìm hiểu đến trình tự bài dạy nhưng việc thể hiện từng bước còn nhiều điểm chưa phù hợp với đặc trưng bộ môn.
    -Một số lớn giáo viên còn hạn chế việc sử dụng đàn để phục vụ giảng dạy.
    -Do khả năng tin học ở đa số giáo viên còn hạn chế nên việc sử dụng chương trình power ponit để soạn giáo án điện tử gần như chưa được anh em giáo viên bàn đến.

    2- Đề xuất những cải tiến phương pháp/ hình thức tổ chức dạy học cần phổ biến và biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế:
    -Sử dụng đàn CASIO LK55, khi giảng dạy ở Khối 3, giáo viên cần chú ý một số bài như sau:
    *.Bài “Em yêu trường em” (tuần 19-20): Trong đàn LK55, ở nhịp thứ 7 (ứng với tiếng “thương”- ...trong muôn vàn yêu thương.-). Thể hiện đến 7,5 phách, trong khi bản nhạc chỉ có 5,5 phách. Cho nên khi hướng dẫn HS hát trên đàn GV không nên sử dụng phần nhạc cài sẵn của đàn, cần phải làm lại bài nhạc khác cho đúng với Tập bài hát 3.
    *.Bài “Cùng múa hát dưới trăng” (tuần 21): Trong đàn LK55, đàn sai nhịp bài hát (Nhịp rơi vào phách thứ 3 của từng nhịp trong bài). Sai tiết tấu ở nhịp 4 (không kể nhịp lấy đà) “Thỏ mẹ và…”, tiếng “Thỏ” trong đàn có luyến nhưng ở bài hát thì không, còn ở nhịp 11 “Xin mời vào hát cùng…” ứng với 2 nốt đơn nhưng trong bài hát là nốt đơn có chấm và nốt móc đôi (nhịp 3/8).
    -Việc dạy bài hát Quốc ca ở lớp 3 nên dùng 2 tiết để dạy lời 1 (còn lời 2 các em sẽ tìm hiểu sau). Bài hát khó lại dài nên chỉ 1 tiết không thể nào hướng dẫn các em hát tốt được lời 1.
    -Cần có phòng riêng để dạy môn âm nhạc (dù chưa phải là phòng chức năng).
    -Tùy tình hình của từng địa phương, đơn vị, từng lớp không cần phải gò ép theo yêu cầu chuẩn KTKN trong việc hướng dẫn các em cách gõ đệm cho từng bài hát (có bài yêu cầu phải gõ đệm cả 3 cách trong khi học sinh khó thể hiện). Có thể giao cho giáo viên chọn cách gõ nào thích hợp cho từng bài hát, từng lớp. Điều này được thể hiện trên bài soạn khi lên lớp để dạy một cách có hiệu quả.
    -Việc đảm bảo dạy 23 tiết/ tuần của Ngành là đúng nhưng vì anh em giáo viên bộ môn không thường xuyên hàng ngày với học sinh các lớp nên việc dạy môn GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ thật khó khăn cho anh em giáo viên bộ môn. Trước đây dạy những môn dạng kiến thức cơ bản, như: Thủ công, Kĩ thuật, Đạo đức,…anh em giáo viên xem sách còn dạy được. Còn nay môn GDNG không biết cách nào để tổ chức. Mong Ngành xem xét lại giúp anh em hoàn thành tốt hơn
     
    Gửi ý kiến

    Nhạc MIDI