___Tình bạn VIOLET___

LỊCH


MENU dọc

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    DIỄN ĐÀN

    Thành viên VIOLET

    ỨNG DỤNG

    Chức năng chính 1

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    BC_Hiệu quả (cả năm 11-12)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Việt Chương (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:18' 01-05-2012
    Dung lượng: 37.0 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    (Mẫu)
    TỔ ÂM NHẠC TỈNH AN GIANG
    TBM ÂM NHẠC HUYỆN PHÚ TÂN

    BÁO CÁO
    Hiệu quả dạy học môn / phân môn


    - Họ và tên : HÀ VIỆT CHƯƠNG
    - Thuộc tổ bộ môn : Âm nhạc
    - Nhiệm vụ phân công trong tổ bộ môn : Phụ trách khối 3
    - Thời điểm báo cáo : cuối HKI cuối năm học

    I/ SỐ LIỆU
    - Số trường tiểu học đến dự giờ : 10 trường
    - Số giáo viên được dự giờ : 10 giáo viên
    - Số phiếu dự giờ đính kèm : 10 phiếu

    II/ NHẬN ĐỊNH
    Những ưu điểm:
    -Tổ chức thường xuyên, đúng kì hạn trong sinh hoạt chuyên môn ở các Cụm giúp giáo viên dạy chuyên Âm nhạc thể hiện rõ nét bằng những tiết dạy. Từng bước đi vào sự ổn định về chuyên môn cho toàn huyện.
    -Một số không ít giáo viên có đầu tư cho việc dạy trên giáo án điện tử (PowerPoint) bằng nhưng tư liệu của đồng nghiệp soạn giảng bổ sung. Bước đầu anh em có nghiên cứu soạn giảng cho chính mình.
    -Duy trì công tác hội họp theo định kì hàng tháng, tiếp tục giúp anh em giáo viên nắm vững từng loại bài dạy (bài hát mới, ôn tập, tập đọc nhạc,…) những bài khó được anh em trong tổ cùng tham gia giúp đỡ lẫn nhau để khắc phục những điểm yếu cần thiết. Giúp anh em giáo viên đảm bảo tốt chương trình theo quy định.
    -Việc soạn giảng của giáo viên có quan tâm đến chuẩn KTKN kết hợp với giảm tải, tích hợp theo tấm gương đạo Hồ Chí Minh.

    2- Những tồn tại hạn chế:
    -Do kiến thức âm nhạc của một số lớn anh em giáo viên còn hạn chế nên chưa khai thác triệt để nội dung từng bài hát khi giảng dạy.
    -Một số lớn giáo viên còn hạn chế việc sử dụng đàn để phục vụ giảng dạy.
    -Do khả năng tin học ở đa số giáo viên còn hạn chế nên việc sử dụng chương trình power point để soạn giáo án điện tử chỉ mới là bước đầu làm quen.

    2- Đề xuất những cải tiến phương pháp/ hình thức tổ chức dạy học cần phổ biến và biện pháp khắc phục tồn tại, hạn chế:
    -Sử dụng đàn CASIO LK55, khi giảng dạy ở Khối 3, giáo viên cần chú ý một số bài như sau:
    *.Bài “Em yêu trường em” (tuần 19-20): Trong đàn LK55, ở nhịp thứ 7 (ứng với tiếng “thương”- ...trong muôn vàn yêu thương.-). Thể hiện đến 7,5 phách, trong khi bản nhạc chỉ có 5,5 phách. Cho nên khi hướng dẫn HS hát trên đàn GV không nên sử dụng phần nhạc cài sẵn của đàn, cần phải làm lại bài nhạc khác cho đúng với Tập bài hát 3.
    *.Bài “Cùng múa hát dưới trăng” (tuần 21): Trong đàn LK55, đàn sai nhịp bài hát (Nhịp rơi vào phách thứ 3 của từng nhịp trong bài). Sai tiết tấu ở nhịp 4 (không kể nhịp lấy đà) “Thỏ mẹ và…”, tiếng “Thỏ” trong đàn có luyến nhưng ở bài hát thì không, còn ở nhịp 11 “Xin mời vào hát cùng…” ứng với 2 nốt đơn nhưng trong bài hát là nốt đơn có chấm và nốt móc đôi (nhịp 3/8).
    -Việc sử dụng đĩa bài hát do BGD&ĐT phát hành cũng tương tự như thế, ta chỉ dùng để cho HS nghe bài hát là chính còn những bài nhạc nền (có giai điệu) để học sinh hát theo có một số bài ở lớp 3 chưa phù hợp với bài hát hiện hành (Điển hình là bài: Chị ong nâu và em bé” 2 lời bài hát không liên tục như bài nhạc trong sách Bài hát của học sinh.)
    -Cần có phòng riêng để dạy môn âm nhạc (dù chưa phải là phòng chức năng).
    -Do phân công của Ban Giám Hiệu nhà trường, những giáo viên dạy chuyên Âm nhạc còn thiếu tiết theo quy định (23 tiết/tuần) phải dạy thêm môn Giáo dục ngoài giờ. Đây là một bộ môn mà giáo cần có sự thường xuyên gần gũi với học sinh để tổ chức và chuẩn bị tốt hơn cho tiết dạy cho nên anh em giáo viên bộ môn gặp nhiều khó khăn khi nhận trách nhiệm giảng dạy những tiết này. Nếu có thể được, đề nghị HĐBM cấp tỉnh có ý kiến cho anh em giáo viên âm nhạc không dạy thêm môn GDNG và nếu để đủ số tiết quy định thì cho dạy thêm ở những bộ môn khác sẽ có kết quả tốt hơn.

    Phú Tân, ngày tháng 6 năm 2012
    Người báo
     
    Gửi ý kiến

    Nhạc MIDI